ชิโนโปรตุกีส เสน่ห์เมืองเก่า ภูเก็ต แดนใต้

ชิโนโปรตุกีส

รีวิวเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของภาคใต้ ชิโนโปรตุกีส

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้แอดมินจะพาไปเที่ยวทัวร์รีวิวเกาะ แต่ไม่ใช่เกาะไก่กานะจ๊ะ นั่นคือเกาะภูเก็ต หลายคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เรียกจังหวัดภูเก็ต นั่นก็เป็นเพราะ ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่เป็นเกาะนั่นเอง จะไปภูเก็ตถ้าขับรถไปต้องข้ามสะพานสารสินข้ามทะเลเลยนะเอออออ   และไม่ได้มีเสน่ห์แค่ความเป็นเกาะ แต่ภูเก็ตยังเต็มไปด้วยอารยธรรมเก่าแก่เต็มไปด้วยบ้านเรือนที่มีตึกสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปตุกีส และอาหารอร่อยๆเด็ดๆอีกเพียบบบบบบ!!! 

ชิโนโปรตุกีส เสน่ห์เมืองเก่า ภูเก็ตแดนใต้9 1024x1024 - ชิโนโปรตุกีส เสน่ห์เมืองเก่า ภูเก็ต แดนใต้
ชิโนโปรตุกีส

ไข่มุกแห่งอันดามัน พลาดไม่ได้กับเกาะ “ภูเก็ต”

      เมื่อพูดถึงจังหวัดภูเก็ตเพื่อนๆคงพลาดไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะ ที่จะคิดถึงหาดทรายชายหาด อ่าวอันดามันอันสวยงามน้ำใส และอาหารพื้นถิ่นที่เด็ดๆรายเรียงกันขึ้นมาในความคิดของเพื่อนๆ แต่ที่เด็ดไม่แพ้ไปกันกับที่เพื่อนๆคิดไว้ นั่นก็คือ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เนื่องจาก ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และความรุ่งเรืองอันยาวนาน โดยหนึ่งในรอยอดีตอันรุ่งเรืองของภูเก็ต คือที่เต็มไปด้วยอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสตลอดสองฝั่งถนน จนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น
สถาปัตยกรรมจีน-โปรตุเกส (Sino-Portuguese Architecture) เป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามและได้มีการผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก ได้แก่ โปรตุเกส จีน และมาเลย์ ในแหลมมลายู ยุคสมัยของจักรวรรดินิยมตะวันตก ในปี พ.ศ. 2054 และสามารถพบเห็นได้ในเมืองมะละกา เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ หรือมาเก๊า รวมไปถึงประเทศไทยอีกด้วย เช่น ในเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งมีจำนวนมากและสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

Untitled 1 1024x1024 - ชิโนโปรตุกีส เสน่ห์เมืองเก่า ภูเก็ต แดนใต้
เสน่ห์เมืองเก่าภูเก็ต

โดยตึกเก่าเหล่านี้กระจายอยู่ทั่วตัวเมืองภูเก็ต ทั้งตึกเก่าจริง และตึกเก่าที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเมืองภูเก็ตอาทิเช่นธนาคาร กสิกรไทย สาขาภูเก็ต ที่พลิกโฉมรีโนเวทจากตึกโมเดิร์นทันสมัยแปลงให้กลายเป็นตึกเก่าที่ล้อตามกันไปจนคิดว่าเป็นตึกเก่าจริงได้เลย  และในตอนกลางคืนจะมีการเล่นแสงสี ที่บอกได้เลยว่า สายถ่ายรูปแนวสตรีทอาร์ทไม่ควรพลาด สามารถเดินชมเชคอิน ถ่ายรูปชิค ๆ ไว้ลงอวดเพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดียได้เป็นร้อยรูปแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อย ที่เรียกได้ว่าเต็มทั้งสองข้างทางให้ได้เลือกกันอิ่มทั้งวันแน่นอน เพราะแต่ละร้านนั้นดังระดับประเทศเลยก็ว่าได้ หร้านกาแฟก็เก๋ ร้านค้าขายของที่ระลึก ให้เที่ยว ช้อป กินไปอย่างเพลิดเพลิน เมื่อมาถึงภูเก็ต การได้มาเดินชมเมืองเก่าจึงเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด รองจากการไปทะเล และชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรมเทพ

การเดินทางไป ภูเก็ต สามารถมาได้โดยวิธีต่อไปนี้

– รถยนต์ส่วนตัว (ข้ามสะพานสารสิน)

– รถทัวร์ โดยสาร 

– รถไฟ- เครื่องบิน

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ฯ หัวหิน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa877

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Author: Sofia Brewer