วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด

วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด อยู่ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ติดกับกรุงเทพ ฯ เลย แน่นอนว่าเดินทางไปสะดวก ไม่ว่าคุณจะขับรถไปเองหรือว่านั่งรถประจำทางไปก็ตาม และยิ่งตอนนี้มีรถไฟฟ้าให้บริการแล้วคุณยิ่งเดินทางง่ายไปกันใหญ่

เกาะเกร็ด8 - วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด

เสน่ห์ของที่นี่ ก็คือ คุณจะได้มีโอกาสนั่งเรือข้ามฟากข้ามไปยังเกาะเกร็ดด้วย ซึ่งในชีวิตปัจจุบันนี้คงไม่ค่อยมีใครมีโอกาสนั่งเรือข้ามฟากมากนัก นอกซะจากว่าคนที่จะต้องเดินทางโดยสารเรือข้ามฟากเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งการนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งนนทบุรีข้ามไปยังเกาะเกร็ดนั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เขียนเป็นอย่างมาก

บนเกาะนั้นจะมีวัด ซึ่งคนก็จะนิยมข้ามไปทำบุญกันแล้วก็จะมีตลาด ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนกับตลาดนัดเหมือนตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบนึงแล้วก็ยังมีร้านอาหารมีคาเฟ่ให้บริการแถมยังมีเส้นทาง ให้คุณได้ปั่นจักรยาน หรือว่าเดินสำรวจชุมชนโดยรอบเกาะอีกด้วย

เกาะเกร็ด9 - วันชิว ๆ ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนยังไม่ได้สำรวจโดยรอบ เดินไปได้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นแต่ว่าด้วยอากาศที่ร้อนจัดทำให้ต้องเดินกลับมาที่วัด แต่เพียงแค่ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ที่ได้เดินชมสถานที่ไปรอบ ๆ ก็รู้สึกประทับใจมาก ๆ เพราะว่าคนบนเกาะเกร็ดนั้นก็ยังคงรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดั้งเดิมเอาไว้เรียกได้ว่าแทบจะลืมไปเลยว่าอยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ เพียงแค่นี้เอง

คุณสามารถที่จะซื้อของที่ระลึก หรือว่าของแฮนด์เมดต่าง ๆ ของชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ ชาวบ้านก็จะมาตั้งร้านขายของกันอยู่ที่หน้าบ้าน หรือบางคนที่บ้านอยู่ไกลจากตัวตลาดไปสักหน่อยก็จะหอบข้าวหอบของเข้ามาตั้งขายอยู่ในบริเวณวัด มีทั้งของที่ระลึกของกิน ซึ่งของกินที่ โด่งดังที่นี่น่าจะเป็นพืช ที่เรียกว่าหน่อกะลา ซึ่งจะนำมาใส่เป็นส่วนผสมในอาหารไม่ว่าจะเป็นทอดมันยำ หรือว่าแกงต่าง ๆ ถ้าหากว่าคุณแวะทานอาหารที่เกาะแห่งนี้ก็อย่าลืมสั่งเมนูที่มีส่วนผสมของหน่อกะลาด้วยล่ะ

พลาดไม่ได้กับการทานอาหาร หรือนั่งชิวที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งร้านอาหาร หรือว่าคาเฟ่ส่วนใหญ่แล้วจะตั้งอยู่ในบ้านของคน ซึ่งจะยื่นออกไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคุณสามารถที่จะดื่มด่ำบรรยากาศในช่วงเย็น และช่วงค่ำได้ ได้เห็นการ สัญจรไปมาของเรือเล็กใหญ่ผู้คนที่ยังคงเดินทางทางน้ำ หรือว่าออกมาหาปลา ให้ความรู้สึกย้อนวันวาน จินตนาการว่าคนในสมัยก่อนนั้นเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร

เที่ยวนอนเต็นท์ แคมป์ปิ้งเขาใหญ่

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ขอขอบคุณ บทความดี ๆ จาก ufabet1688

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Author: Sofia Brewer