ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

เปิดประสบการณ์การสูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติของความชุ่มชื้น และสดชื่น “ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ”

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศให้เพื่อน ๆ ได้ปิกนิกบริเวณริมอ่างเก็บน้ำสุดฟิน

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้ก็กลับมาเจอกับแอดมินกันอีกแล้วนะคะ และแน่นอนนะคะว่า Admin จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เลย เพียงแค่เดินทางแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นนะคะกับที่จังหวัดสระบุรีนั่นเองค่ะ

โดยที่นี่นะคะบอกเลยว่าใครที่กำลังเบื่อ ๆ กับบรรยากาศเมืองกรุงหันไปทางไหนก็เจอแต่ตึกราบ้านช่อง รวมทั้งบรรยากาศที่มีฝุ่น และมลพิษทางอากาศนะคะจะต้องมาพักผ่อนหย่อนใจกับที่นี่กันเลยค่ะ เพราะว่าที่นี่นะคะจะทำให้เพื่อน ๆ ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศที่มีความสดชื่นมาก ๆ ของธรรมชาติ รวมทั้งได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และโอโซนธรรมชาตินะคะ กับบริเวณอ่างเก็บน้ำที่จะมีมุมให้ไว้ปิคนิคบริการกับนักท่องเที่ยวนั่นเองค่ะ

ขอบอกเลยนะคะว่าภาพวิวทิวทัศน์ของทิวเขา และต้นไม้ของเขาที่โอบล้อมกับรอบอ่างเก็บน้ำนั้นจะทำให้เพื่อน ๆ ประทับใจเปรียบเสมือนได้อยู่ที่ภาคเหนือกันเลยทีเดียวค่ะ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วนะคะอยู่ห่างจากจังหวัดกรุงเทพ ฯ นั่นแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ ถ้าใครที่กำลังเบื่อเบื่อ ๆ อยากจะไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีเวลาไม่มากนะคะ บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะวันนี้ Admin จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันค่ะ ถ้าใครที่พร้อมแล้วนะคะก็ตาม Admin จะมาได้เลยค่ะ

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต โป่งก้อนเส้า2 1024x614 - ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี
ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

“ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ” พื้นที่อนุรักษ์ส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่จัดความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

บอกเลยนะคะว่าใครที่ชื่นชอบบรรยากาศของทิวเขา และริมน้ำแบบนี้จะต้องถูกใจกับที่นี่แน่นอนค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนนะคะที่ชื่นชอบการปิกนิค และแคมปิ้งนะคะอาจจะเคยรู้จัก และเคยได้ยินชื่อกันบ้างนะคะ เพราะว่าที่นี่นะคะเขาขึ้นชื่อมากเรื่องการมาตั้งแคมป์ และทำอาหารรับประทานริมน้ำนั้นเองค่ะ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติจะต้องถูกอกถูกใจกับบรรยากาศบริเวณริมอ่างเก็บน้ำที่มีทิวเขา และต้นไม้โอบล้อมอย่างสวยงาม

ที่สำคัญนะคะที่นี่นะคะยังมีบริเวณลานกางเต็นท์ และยังมีบ้านพักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่จะมาประสบพบเจอกับบรรยากาศธรรมชาติสุดแสนจะฟินนะคะอีกด้วยค่ะ ซึ่งขอบอกเลยนะคะว่าที่นี่นะคะ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ยอดฮิตมาก ๆ เลยนะคะ เพราะว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากจะมากางเต็นท์ในวันหยุดอาจจะต้องรีบมาก่อนบริเวณ 13:00 น นะคะ เพราะว่าพื้นที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำนั้นจะโดนจับจองอย่างรวดเร็วมาก ๆ เลยค่ะ

ถ้าใครที่อยากจะมาเจอกับบรรยากาศ ธรรมชาติ ที่สุดแสนฟินรวมทั้งอย่างได้แค็มปิ้งส์กันกับครอบครัว และเพื่อน ๆ นะคะจะต้องรีบมากันแล้วล่ะค่ะ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

c r e d i t : E-sport

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Author: Sofia Brewer