ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี ศูนย์วัฒนธรรมมีความเป็นมาที่ยาวนาน

ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี

เป็นสถานที่ที่รวบรวมเกี่ยวกับ เรื่องราววัฒนธรรมของไทย และประเทศจีนไว้ให้เพื่อน ๆ ได้มาศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประเทศจีน และประเทศไทย ที่เพื่อน ๆ อยากจะรู้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร “ ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี ”

ฮัลโหลเพื่อน ๆ สายเที่ยวทุกคนเหงาแบบนี้ไปเที่ยวกันดีกว่า วันนี้จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันต่อในจังหวัดอุดรกันเลย ไปดูกันเลยว่าวันนี้จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวไหน และสถานที่แห่งนั้นมีอะไรน่าสนใจให้เราได้ติดตามไปหาความรู้กันดีกว่าครับไปดูกันเลย

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี บริเวณเดียวกันกับศาลเจ้าปู่ย่าสถานที่ตกแต่งจำลองบรรยากาศแบบจีนเหมือนยกเมืองจีนมาไว้ที่ใจกลางเมืองอุดร โดยสร้างขึ้นเพื่อเชิดชูองค์เจ้าปู่เจ้าย่าที่เป็นที่เคารพ และศรัทธาของชาวบ้านอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเป็นแหล่งในการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวจีนที่อพยพมาจากประเทศจีนมาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ในจังหวัดอุดรธานี

ศูนย์วัฒนธรรมไทย จีน อุดรธานี1 1024x541 - ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี ศูนย์วัฒนธรรมมีความเป็นมาที่ยาวนาน
ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี

เป็นสถานที่สงบเย็นสบาย และสวยงามมากเมื่อได้เข้ามาบริเวณด้านหน้าจะพบกับสระน้ำขนาดเล็กที่มีฝูงปลาคราฟสีสวยงามแบบไหว้บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนมีมุมถ่ายรูปหลากหลายมุมด้านหน้ามีรูปปั้นหินอ่อนสีหยกขาวที่แกะสลักหินอ่อน เป็นรูปท่านมหาปราณตั้งโดดเด่นริมสระน้ำ ซึ่งเป็นหินที่นำมาจากเมืองทวีพูลมณฑลสายตรงสหรัฐประชาชนจีนบ้านเกิดของมหาปราบที่มอบให้ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีนอุดรธานี

สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสถานที่มีชุดจีนให้เช่าราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้นเดินเข้าไปข้างในสุดจะพบกับสะพานข้ามสระน้ำ และศาลาพักผ่อนแบบจีนที่มีความวิจิตรงดงาม เดินมาอีกโซนจะพบกับภาพปูนปั้น และภาพตามห้องต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยจีนอีกหลากหลายแง่มุมของชาวจีนที่เข้ามาอยู่ในเมืองไทยเป็นสถานที่จัดทำมาอย่างประณีตใส่ใจทุกรายละเอียดอีกด้วย

“ ศูนย์วัฒนธรรมไทย- จีน อุดรธานี ” สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามและมีศิลปะแบบจีนผสมผสานกับแบบไทย

สถานที่มีความสวยงาม และมีประวัติที่น่าสนใจ ถ้าเพื่อน ๆ อย่างมาชมความสวยงาม และนักท่องเที่ยวพักผ่อน ขอแนะนำมาที่นี่ สถานที่แห่งนี้เหมาะกับการท่องเที่ยวมาศึกษาหาความรู้ และได้มาชมศิลปะแบบจีนอีกด้วย

เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานีเลยก็ว่าได้ ถ้าใครมาจังหวัดอุดรธานีแล้วจะต้องแวะมาที่แห่งนี้แน่นอนเพราะมีความสำคัญ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มา

ทะเลบัวแดง สถานที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เครดิต รูเล็ต

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Author: Sofia Brewer